Bất động sản quận 8 đón đầu tăng trưởng hạ tầng

Bất động sản quận 8 đón đầu tăng trưởng hạ tầng

Bất động sản quận 8 đón đầu tăng trưởng hạ tầng

Nguyễn Văn Linh, Phường 7, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh | Email: Sale.dreamhome1@gmail.com Hotline: 0906 388 348
Bất động sản quận 8 đón đầu tăng trưởng hạ tầng

Trong khi mặt bằng giá tại khu Đông và Nam Sài Gòn đã xác lập phân khúc chủ đạo là căn hộ cao cấp, khu Tây Nam Sài Gòn đang nổi lên như một điểm đến mới cho sản phẩm phù hợp số đông. Trong đó, quận 8 được xem là quận sở hữu cả "thời" và "cơ" để bứt phá với vị trí thuận lợi bậc nhất Tây Nam TP HCM, kết nối dễ dàng đến quận 1, 5, 6, 7 và còn bao bọc bởi 23 kênh rạch lớn nhỏ. Bên cạnh đó, nguồn vốn hàng chục nghìn tỷ đồng đổ vào các công trình hạ tầng và chỉnh trang đô thị đang giúp thị trường bất động sản tại đây "cất cánh".

view nhìn từ trên cao, Khu Tây với hạ tầng ngày càng phát triển tạo đà bứt phá cho bất động sản. Ảnh: Nhật Minh.

Cú hích từ chỉnh trang đô thị

Dự án cải tạo kênh rạch và chỉnh trang đô thị được xem là "chìa khóa" mở ra cơ hội nâng cao chất lượng sống và thu hút các doanh nghiệp bất động sản vào quận 8. Thị trường này sẽ được thừa hưởng đúng lợi thế gần gũi với thiên nhiên vốn có mà từ nhiều năm qua chưa được phát huy xứng tầm. Các kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi, kênh Tẻ khi hoàn thiện cải tạo sẽ phục vụ tốt cho mục tiêu tăng cường giao thông thủy, thoát nước, giảm ngập, chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường... góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

Nhiều năm qua, TP HCM đã nỗ lực đẩy mạnh triển khai dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ với tổng diện tích khoảng 1.600 ha thuộc các địa bàn quận 4, 7, 8 và huyện Bình Chánh. Tổng mức đầu tư lên đến 13.560 tỷ đồng.

Sau kênh Nhiêu Lộc và kênh Tân Hóa - Lò Gốm, kênh Tàu Hủ - Bến Nghé là tuyến kênh thứ ba tại TP HCM được đầu tư cải tạo và mang về những thay đổi rõ rệt. Hình ảnh dòng kênh cạn với nhà cửa tạm bợ san sát nay dần thay bằng diện mạo mới, uốn mình dọc theo đại lộ Đông - Tây với những hàng cây xanh đẹp mắt.

View Khu vực quận 8 nhìn từ trên cao, khu vực đang chuẩn bị triển khai dự án nâng cấp và mở rộng hạ tầng đường Bến Bình Đông giai đoạn hai. 

Bên cạnh đó, khu vực này còn đón nhận dự án cống kiểm soát triều Bến Nghé giai đoạn một với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm 6 cống ngăn triều: Bến Nghé, Cây Khô, Mương Chuối, Phú Định, Phú Xuân và Tân Thuận, đã triển khai 77%. Trong đó, cống kiểm soát triều Phú Định nằm trên Kênh Đôi, giữa ngã ba sông Cần Giuộc - Chợ Đệm - kênh Đôi và kênh Đôi - Tàu Hủ. Cống này thuộc địa phận quận 8, khi hoàn thành sẽ ngăn triều từ hai con sông Vàm Cỏ Đông và sông Cần Giuộc đổ vào trung tâm thành phố, giải quyết ngập do mưa hoặc triều cường.

"Chúng tôi mong chờ dự án sớm được hoàn thành để khắc phục tình trạng ô nhiễm nước trên kênh, dòng nước màu xanh sẽ được khôi phục. Trời mưa thì sẽ không lo ngập nước", cô Phạm Thị Luôn ngụ đường Mễ Cốc, quận 8 chia sẻ.

Động lực từ hạ tầng

Với địa thế đắc địa, thị trường bất động sản quận 8 còn giàu triển vọng phát triển bởi nằm ngay cửa ngõ lưu thông giữa TP HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hầu hết các công trình hạ tầng đang triển khai đều sắp hoàn thiện. Song song đó, nhiều dự án đã được công bố hứa hẹn sẽ "tiếp lửa" cho thị trường này trong tương lai.

Đặc biệt, tuyến Metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) giúp kết nối thông suốt từ khu vực Tây Nam về các quận nội thành khác được cho là một "cú hích" lớn. Sự khởi động của tuyến đường sắt đô thị sẽ giúp bất động sản Tây Nam Sài Gòn nói chung và quận 8 nói riêng bùng nổ.

Bên cạnh đó, TP HCM đã có quyết định tái khởi động dự án cầu đường Bình Tiên với tổng mức đầu tư 3.507 tỷ, chiều dài 3,2 km, gồm 4 làn xe. Khi hoàn thiện, cầu Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hủ - kênh Đôi sẽ giúp kết nối thuận tiện giữa quận 6 và quận 8. Đồng thời giảm áp lực cho đường Võ Văn Kiệt, tạo đà kết nối nhanh đến khu vực trung tâm như quận 1, 4 và 5.

Trên địa bàn còn được quy hoạch tuyến bus sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài 10,3 km. Lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại. Trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút một chuyến, ước tính mỗi ngày hai tuyến bus đường sông sẽ vận chuyển hàng nghìn khách đi lại và tham quan các quận nội thành.

Dream Home Riverside là dự án được phát triển nhằm đón đầu đà gia tăng giá trị của bất động sản quận 8. Ảnh phối cảnh: Dream Home Riverside quận 8.

Hạ tầng hoàn chỉnh, mật độ dân số đông, vị trí cửa ngõ, hệ sinh thái tiện ích thương mại - giải trí - sức khỏe phong phú là những tiền đề thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản quận 8.

Đón đầu làn sóng này, những năm trở lại đây, nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản đã tham gia thị trường. Với tư duy phát triển bất động sản bền vững gắn liền với giá trị thực, một số doanh nghiệp đã kiến tạo những tiểu đô thị, khu nhà ở compound... giúp tạo lập những cộng đồng văn minh.

Trong đó dự án Dream Home Riverside của nhà phát triển Công ty TNHH SX TM Lý Khương dự kiến ra mắt thị trường trong dịp cuối năm nay, gây ấn tượng với 2 mặt tiền Nguyễn Văn Linh và Phạm Thế Hiển, quận 8, tọa lạc lại Khu đô thị ven sông hiện hữu 5.1 ha tại khu Tây Nam Sài Gòn. Quy mô dự án 6 block, cao 25 tầng, cung cấp 2.250 căn hộ và hơn 100 căn thương mại dịch vụ cung cấp cho thị trường. Hiện giấy phép xây dựng đã có, hồ sơ pháp lý hoàn thiện 100%. 

Dream Home Riverside có đầy đủ tiện ích của một dự án cao cấp như trung tâm thương mại, nhà trẻ, hồ bơi, sanh đón cao cấp, công viên rộng lớn, gym, Spa...

Trung tâm thương mại Dream Home Riverside

Công viên nội khu

Hồ bơi tại lầu 8 của cá block

Công viên trong dự án Dream Home Riverside quận 8

Khu cà phê, nhà hàng trên sân thượng

Chuỗi tiện ích cao cấp góp phần tăng giá trị và sức hút của căn hộ Dream Home Riverside trên thị trường. 

Căn hộ Dream Home Riverside được thiets kết thoáng mát, tối ưu diện tích, không gian sử dụng. Toàn bộ các căn hộ đều có 3 mặt thoáng và diện tích đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng: 56,6 m2, 62 m2, 69 m2, 75 m2 (3 PN, 2 toilet).

DỰ ÁN DREAM HOME RIVERSIDE QUẬN 8

mặt bằng căn hộ
 
 
Với tầm nhìn hướng sông đắt giá và vị trí kết nối thuận tiện đến các quận nội thành, Phú Mỹ Hưng, Bệnh viên Nhi Đồng 3, chợ Bình Điền, Deam Home Riverside được phát triển cùng với chuỗi tiện ích độc đáo.

 

Vị trí dự án Dream Home Riverside quận 8

Dự án Dream Home Riverside quận 8 toạ lạc ngay mặt tiền đường Phạm Thế Hiển – Trịnh Quang Nghị sẽ được mở rộng 60m để khép kín đường Vành đai 2, cùng với những chuyển biến về hạ tầng như di dời khoảng 5.400 hộ dân dọc bờ kênh Đôi, hình thành các tuyến metro di chuyển đến các khu vực trung tâm, cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, di dời Bến xe miền Tây hay chợ Kim Biên về Nam Sài Gòn… sẽ biến khu vực này trở nên sầm uất nhất nhì thành phố trong thời gian tới.

 

CÓ NÊN MỞ CỬA KHI HÀNG XÓM LÀ F0?

NHIỀU TỈNH MIỀN TRUNG TÍNH HỖ TRỢ TIỀN CHO NGƯỜI DÂN Ở LẠI TP HCM

 

==> cơ hội sở hữu căn hộ giá tốt tại DU AN DREAM HOME PALACE ĐANG BÀN GIAO NHÀ, GIÁ 1,65 TỶ/CĂN HỘ 2 PN, 2 TOILET (giá bán đã có VAT)

Chia sẻ: