Có nên mở cửa khi hàng xóm là F0?

Có nên mở cửa khi hàng xóm là F0?

Có nên mở cửa khi hàng xóm là F0?

Nguyễn Văn Linh, Phường 7, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh | Email: Sale.dreamhome1@gmail.com Hotline: 0906 388 348
CÓ NÊN MỞ CỬA KHI HÀNG XÓM LÀ F0?

Hàng xóm là F0, tôi đóng kín cửa nhà tôi 4 hôm nay nên rất bức bí. Tôi có nên mở cửa cho thông thoáng không? Nhà có con nhỏ, rất cần không khí thoáng. (Ngọc Lan, 45 tuổi, quận 1, TP HCM).

Trả lời:

Bạn có thể mở cửa để thông thoáng và nên mở ngay, vì nCoV không tồn tại trong không khí. Thông thoáng ở đây vừa là khí trời, hoặc có thể thông khí bằng quạt, để dòng khí trong nhà luôn thay đổi, từ tối đến sáng.

Thông thường, trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời, nCoV tồn tại khá lâu, khoảng 3-6 giờ hoặc vài ngày trong bề mặt gỗ hoặc kính. nCoV bay trong không khí phải ở dạng hạt rất nhỏ, gọi là hạt khí dung và virus chỉ trở thành khí dung khi ở trường hợp đặc biệt như trong không gian kín. Ở không gian mở, thông thoáng thì không bao giờ có khí dung. Virus không thể bay từ tầng dưới lên tầng trên theo đường cửa sổ.

DỰ ÁN DREAM HOME PALACE Quận 8

Để an toàn hơn, gia đình bạn tuyệt đối không tiếp xúc gần, không nói chuyện với F0. Vệ sinh bề mặt thật tốt, dọn dẹp nhà cửa, tay nắm, vệ sinh các phòng, để đảm bảo nhà cửa được sạch sẽ.

Lưu ý khác, bạn ở chung cư có sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm lại có F0 cách ly ở dưới, thì không nên dùng để tránh nguy cơ lây nhiễm. Nếu nhà bạn dùng máy điều hòa riêng thì không ảnh hưởng gì.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định không ra khỏi nhà nếu xung quanh có F0, tuân thủ 5K để bảo vệ mình. Không quá hoảng loạn, giữ tinh thần tốt hơn, tập luyện thể thao, uống đủ nước, vitamin và cập nhật thông tin mỗi ngày để bình an.

PGS. TS Nguyễn Viết Nhung
Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương

nguồn: Vnexpress.net                                                                                              Dream home palace

LÀM GÌ ĐỂ TRÁNH LÂY NHIỄM KHI CHĂM SÓC F0 TẠI NHÀ?

 

Chia sẻ: